The beverage of revenge and tonight’s IISA PA LAMANG awesome quote

Posted: October 9, 2008 in Not-so-serious
Tags: , , , ,

Katherine, after buying the majority shares of Dela Rhea Foods, drops by Scarlett’s house to tell her the good/bad news. Katherine is now big boss of the company.

Katherine: Sa umaga pag punta ko sa opisina, gusto ko ipagtimpla mo ako ng kape… black, VERY BLACK. Kasing pait ng buhay na ipalalasap ko sa iyo!

Scarlett: Go to hell! Go to hell!
Katherine: I’ll see you there… (as she flashes that maniacal smile)

The two again had an unpleasant encounter at the Dela Rhea boardroom.

Katherine: Nalusutan na naman kita, through the backdoor.
Scarlett: Backdoor, backstabbing, backbiting….dyan ka naman magaling.
Katherine: Umalis ka na sa trono ko… dahil nagbalik na ang tunay na reyna. (saka tinapon ang mamahaling purse/bag ni Scarlett mula sa mesa na parang gamit na tissue. astig.)

Nato: Medyo dumadami na ang mga isyu sa tele-serye na ito. May namamatay, nakukulong, corporate take-over, backstabbing, frame up etc.. mahirap yung andaming sub-plots. Nawawalan ng focus, focus sa mga matitinding dialogue at awesome quotes. =)

Comments
  1. Kat says:

    nagsearch ako sa google ng collection ng mga quotes sa IPL, at hindi ko inasahang sa website ni Nato Reyes.🙂

    super laughtrip ang Iisa Pa Lamang, feeling nga namin ng mga kaibigan ko, nagpapaka-high muna ang mga writers bago sumulat ng script e. hahaha.

    salamat!

  2. katmac says:

    nato, adik ka! haha!